Hoàn cảnh gia đình anh Thanh

0

Sau giờ lễ buổi chiều lúc 18h.

Tôi có nhận được một tin nhắn của một Soeur “ có một gia đình vừa gặp một đại nại em có tới thăm và tìm cách giúp họ được không…?”.

Sau khi có được số điện thoại của gia đình, Tôi liền chạy vô bệnh viện nhi đồng 1 trên đường Lý Thái Tổ sài gòn. Khi vừa tới bệnh viện là hình ảnh của những ông bố bà bè đang bồng bế những đứa con nhỏ có đứa chỉ vài tháng tuổi cho tới năm bẩy tuổi, xếp hàng để lấy phiếu khán và mua thuốc.

Đứng chờ một lát tôi được chị Trần Thị Kim Thanh là em gái của Trần Quang Thành đã tử vong trong đại nạn vừa qua ra đón tôi.

Hai chúng tôi vừa từ cổng bệnh viện lên phòng điều điều trị của 3 em nhỏ, vừa đi Chị Trần Thị Kim Thanh vừa chia sẻ “anh ah, thật bất ngờ quá chẳng biết nói thế nào cả! gia đình tự nhiên lại gặp đại nạn như vậy…”

Chị Trần Thị Kim Thanh kể: Ngày 01.04 vừa rồi, gia đình anh Trần Quang Thành là anh trai tôi 54 tuổi anh làm nông chủ yếu là cấy lúa, vợ là Chị Hoàng Thị Ánh Huyền 42 tuổi chị làm giáo viên mẫu giáo, anh chị sống tại Ấp Phụng Lợi, Thị Trấn Thạnh An, Huyện Vĩnh Thạnh, Tp Cần Thơ

Hôm đó gia đình anh chị có cấy lúa và cũng nhờ một vài bà con người nhà qua cấy giúp để kịp với vụ mùa, sau khi cấy xong gia đình về ăn cơm. Trong khi ngồi ăn cơm cũng chỉ là những câu chuyện của nhà nông, giờ thì chẳng ai biết câu chuyện to nhỏ thế nào cả anh ah…”

Chị nói tiếp “Ăn cơm xong anh Trần Quang Thành có nói với anh Trần Minh Vũ là cháu của anh Thành cũng là người qua cấy giúp “thôi về nghỉ đi..” Thế rồi anh Trần Quang Thành vào nhà trải chiếu cho 3 đứa con nhỏ ngủ còn anh Trần Minh Vũ ra về, Sau đó khoảng 30 phút cả 3 đứa nhỏ đều đã ngủ anh Thành ra ngoài làm gì không biết… Anh Trần Minh Vũ quay lại cầm theo một con dao chuôi vàng gọt hoa quả cứ thế lao vào đâm ba đứa nhỏ tới tấp cả, anh Thành thấy tiếng la hét của mấy đứa nhỏ thì chạy vào can ngăn thế là anh Vũ quay lại đâm liên tiếp vào anh Thành 3 nhát liền anh Thành chết ngay tại chỗ. “ pháp y tới khám nghiệm họ nói anh đị dao đâm vào cuống tim và phổi… Đấy khổ thế anh ah”.

Còn ba đứa con anh Thành cả ba đứa đều bị thằng Vũ nó đâm.

Cháu Trần Hoàng Phát 10 tuổi bị đâm tới 5 mũi dao, 4 mũi ở lưng một mũi ở đằng trước thì vô thận anh ah.

Cháu Trần Hoàng Thiên Ân 7 tuổi, Cháu đang học lớp 1 Cháu bị đâm 3 mũi dao ở ngực một mũi ở đùi. Cháu đã được xuất viện mai Cháu sẽ tới tái khám lại.

Cháu Trần Hoàng Long Cháu út trong nhà, cháu đang học lớp mẫu giáo, cháu bị đâm 2 mũi nhưng lại nặng anh ah. Một mũi dao xuyên từ cơ hoành xuống bao tử vào gần thận, cháu phải nằm trong phòng hồi sức ngoại 10 ngày cháu bị nặng quá, vừa chiều nay mới ra khỏi phòng hồi sức”.

Khi tôi tới phòng thì hai cháu bé Hoàng Phát và Hoàng Long đang còn mang trên người những miếng băng gạc vẫn còn trên người hai cháu, hai cháu nằm trung một chiếc giường trong bệnh viện Nhi Đồng lầu 2 của khoa Ngoại.

Tôi tới chào thăm và chia sẻ một chút tài chánh với gia đình anh Thành và 3 cháu nhỏ. Cháu Hoàng Long cháu có vẻ bị sốc nặng.

Khi ra về tôi hỏi chị Thanh “ mấy cháu bé đã biết ba nó mất chưa chị?” chị Thanh trả lời “ hai cháu lớn thì biết rồi, nhưng còn cháu Long, cháu út ấy thì nó cứ nói “ Ba trong bà nội mấy hôm nữa sẽ về…” Nói tới đây chị Thanh dưng dưng nước mắt và nghẹn lại chị không nói tiếp nữa.

Khi tôi hỏi về anh Trần Minh Vũ là người đã gây lên cái chết cho anh Thành và sự đau đớn của 3 cháu nhỏ. Chị Thanh nói tiếp “ anh ah, bình thường cái thằng Vũ này nó quý anh Thành lắm, hai người hợp nhau lắm, nhà anh Thành có việc gì nó cũng qua làm giúp, nhưng cái thằng Vũ nó bị thần kinh, nó khùng khung anh ah, hiện giờ thì công an đã bắt nó và đang cho nó đi bệnh viện tâm thần để điều trị anh ah..”

Rồi cũng tới lúc tôi phải chào chị để ra về, tôi vẫn nghĩ cháu nhỏ Phát, Hòang, Long rồi sẽ sống ra sao khi người Cha trụ cột trong gia đình, người che chở bao bọc các cháu đã ra đi mãi mãi rồi các cháu sẽ sống ra sao? Kinh tế gia đình các cháu sẽ đi về đâu? Các câu hỏi đó cứ theo tôi mãi.

Lúc này hơn hết là cần sự chia sẻ của mọi người để 3 cháu bé Phát, Hoàng, Long có thể có tiền để lo viện phí, để lo thuốc thang và ăn uống sau khi đã xuất viện.

Cần lắm một sự chia sẻ từ cộng đồng.

“Dù xây chín bậc phù đồ không bằng làm phúc cứu cho một người”

mana khanh

 

 

 

 

Share.

About Author

Leave A Reply