HỘI BÁC ÁI LOVE THE POOR

0

HỘI BÁC ÁI LOVE THE POOR

TRẺ EM MỒ CÔI – NHỮNG MẢNH ĐỜI BẤT HẠNH
Là những đứa trẻ bị bỏ rơi, bị đẩy ra đường, không cha không mẹ, đói khát cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Những đứa trẻ ấy hoàn toàn không có hy vọng đổi đời. Những nét khắc khổ luôn hằn sâu trên khuôn mặt của các em. Các em không nhận được sự chăm sóc yêu thương của cha của mẹ.
Ở một số trại trẻ mồ côi, đặc biệt là các nước đang phát triển, điều kiện quản lý chưa tốt do thiếu thốn về vật chất và tình thương các em dễ bị TỔN THƯƠNG TÂM LÝ hết sức nặng nề như bị ghét bỏ, ghẻ lạnh, ngược đãi và hạnh hạ, bị lạm dụng sức lao động, bị lạm dụng tình dục…
Lạm dụng tình dục trẻ em nhất là các trẻ em mồ côi luôn là nỗi đau mà không phải ai cũng hiểu và cũng rất khó để đưa kẻ xấu ra trước pháp luật…Người chịu đựng và không biết kêu ai đó cũng chính là các em nhất là các em mồ côi.
Tâm lý của các trẻ em mồ côi rất đáng thương. Các em hay bị rơi vào các trạng thái tự ti, cô đơn và trống trải. Trẻ rất dễ bị tủi thân, sống thầm lặng, mặc cảm với số phận và có nguy cơ trầm cảm cao. Trẻ luôn lo lắng, sợ hãi và không muốn giao tiếp với bạn bè. Một số trẻ trở nên liều lĩnh và gan lì để tồn tại qua ngày. Các em dễ có cảm giác mất mát, thiếu sự nâng đỡ và tỏ ra bất cần đời.
Trẻ em mồ côi thường phải làm những điều mà người khác muốn chứ không bao giờ đạt được các nhu cầu của bản thân.
Trẻ em mồ côi ít được tiếp xúc và giao tiếp như các gia đình, bị tách biệt khỏi xã hội. Gây ảnh hưởng TIÊU CỰC đến việc phát triển và hình thành nhân cách cũng như các kỹ năng xã hội của trẻ.
Bởi vì thiếu vắng bóng dáng của cha mẹ, cho nên từ sâu bên trong trẻ luôn khao khát tình thương, luôn ước mơ có một gia đình. Các em luôn mong được nuôi dưỡng cả về mặt vật chất và tinh thần.
Mồ Côi Tội Lắm Ai Ơi. Trẻ em mồ côi luôn là một sự khắc khoải không nguôi trong lòng của Linh Mục Trịnh Tuấn Hoàng. Trẻ em luôn là mối quan tâm hàng đầu của Ngài đặc biệt là các trẻ em mồ côi.
Về mặt vật chất thì các em rất mong những tấm lòng quảng đại đứng ra Bảo Trợ cho các em, với mong muốn với 1 trẻ em cần 1$/ ngày, 30$/ tháng và 365$/ năm. Về mặt tinh thần thì luôn có các Linh Mục, các Sour, các Ya, các Nam Nữ Tu Sĩ đứng ra quản lý, nâng đỡ và dạy dỗ các em, nuôi dưỡng các em trong điều kiện tốt nhất, để phần nào xoa dịu đi những nỗi bất hạnh của các em trong thân phận trẻ mồ côi. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tấm lòng yêu thương đến các trẻ em mồ côi của quý vị ân nhân.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ duy nhất của Hội:

HOI BAC AI LOVE THE POOR
PO BOX 2660 DALY CITY, CA 94017
Tel: (213)-330-5445; (408)-667-1555;
(714)-266-4266

Lục Bình Trôi

Share.

About Author

Leave A Reply