Tôi Lo Chúa Liệu

0

TÔI LO CHÚA LIỆU

“Nuôi con buôn tảo bán tần,
Chỉ mong con lớn nên thân với đời.
Những khi trái nắng trở trời,
Con đau là mẹ đứng ngồi không yên.
Trọn đời vất vả triền miên,
Chăm lo bát gạo đồng tiền nuôi con”.

Hình ảnh người mẹ quên mình tảo tần, thức khuya vất vả nuôi con đã đi vào tục ngữ ca dao như một lời nhắc nhủ của cha ông dành cho những người làm con biết khắc ghi vào lòng mà thảo hiếu với mẹ cha mình. Chính vì vậy khi người con khôn lớn lập gia đình nuôi con cái mới công nhận lời cha ông năm xưa: “Có con mới rõ sự tình. Xưa kia thầy mẹ thương mình thế nao!”

Tôi được sinh ra và lớn lên được học hành  trong sự bao bọc của cha mẹ nên chưa từng trải nỗi lo toan cơm áo gạo tiền của mẹ cha, tuy nhiên Chúa cho tôi trí khôn nên tôi cảm được thế nào là cái khốn khó của cuộc sống giữa một thế giới nhiều đổi thay bằng các cuộc chạy đua theo những đổi mới của thị trường kinh tế thế giới, rồi những đổi thay của các mối quan hệ khiến cho con người ta chao đảo, mệt mỏi khi gặp nhiều khó khăn…

Khi tôi quyết định đi tu, một người bạn của tôi đã thốt lên rằng “ Bạn đi tu để trốn cái khổ ở thế gian hả?”. người Việt Nam mình có câu “ Đời là bể khổ”. Tôi có đi tu hay sống ở ngoài thế gian thì vẫn sống trong cái “bể khổ” ấy chứ tôi có sống trên thiên đàng được ngay đâu mà trốn khổ được. Dù tôi hay bạn sống ở đâu, với ai, làm việc gì, có nhiều tiền hay ngặt nghèo túng thiếu thì tôi và bạn cũng đều gặp phải những cái khó cái khổ mà thôi. Một lần nữa, khi biết tôi đi phục vụ tại Mái Ấm Tín Thác, chăm sóc các cháu bé bị bỏ rơi từ một hai ngày tuổi trở lên, bạn tôi lại la lên “ Bạn điên hả! Bạn sẽ không đủ sức để chăm một lúc cả chục bé sơ sinh đâu, cực lắm đó”. Đúng là tôi “điên” khi về Mái Ấm chăm sóc các bé con, nhưng tôi hãnh diện vì cái “điên” của tôi được giống như cái “ điên” của Thánh Phaolô Tông Đồ, “điên” vì Đức Kitô. Quả thực “ Tình yêu Đức Kitô thúc bách tôi…” (2Cr5,14). Tôi đến Mái Ấm để học đòi nên giống Chúa Giêsu từng ngày qua tình thương dành cho những trẻ nhỏ, cũng như cho những mảnh đời bất hạnh, thiếu thốn tình thương. Và cũng ở nơi đây, tôi học được tinh thần phó thác, cậy trông vào Tình Yêu và sự Quan Phòng của Thiên Chúa.

Nhìn vào kinh tế thị trường hiện nay, gia đình nào nuôi  hai, ba đứa con nhỏ là điêu đứng làm lụng vất vả mới tạm đủ cho chúng ăn học. Còn Mái Ấm chăm lo cho trên 50 cháu bé, sức chúng tôi nhỏ bé, Hội Dòng cũng hạn hẹp, thử hỏi chúng tôi làm sao lo cho các cháu chu đáo. Thế nhưng, Mái Ấm được khởi sự từ ý định của Thiên Chúa nên chúng tôi lo còn Thiên Chúa liệu sao cho có những tấm lòng hảo tâm, những cánh tay rộng mở giúp chúng tôi nuôi dạy các cháu. Một trong những tấm lòng quan tâm đến Mái Ấm mà chúng tôi hết lòng tri ân Quý vị ân nhân, những người có tấm lòng từ tâm. Quý Hội không những giúp Mái Ấm về vật chất mà còn về tinh thần qua lời cầu nguyện hằng ngày nữa.

Mỗi ngày tôi sống trong tâm tình cảm tạ, sống ở Mái Ấm tâm tình ấy lại càng triệt để hơn vì nhận ra Tình Chúa quá bao la, khi đại gia đình Mái Ấm Tín Thác gần100 người mà hằng ngày Chúa liệu cho no đủ cả nhờ các vị ân nhân. Xin Thiên Chúa ban ơn lành, trả công cho những tấm lòng quảng đại đã giúp Mái Ấm thay cho phận nhỏ của chúng con.

MTG Đà Lạt.

Share.

About Author

Leave A Reply