Tấm Bánh Chia Sẻ

0

TẤM BÁNH SẺ CHIA

“…con xin dâng cuộc đời để nên tấm bánh tình yêu, tấm bánh ngát ân tình bẻ ra hiến trao muôn người.”

Lời ca du dương của nhạc sỹ Thanh Lâm có thể nói là tiền đề và là động lực cho hành trình Bác Ái.

Thực vậy!  Họ đã và đang tiếp tục phát huy triệt để lời mời gọi của Đức Thánh Cha Bênêditô XVI “ Năm Đức tin cũng sẽ là cơ hội thuận tiện để tăng cường chứng tá đức ái”(PF số 14). “Đức tin hành động nhờ đức ái” (Gl 5,6), “Chính nhờ đức tin bén rễ sâu và xây dựng trên đức ái… để anh em đủ sức thấu hiểu mọi kích thước dài rộng cao sâu, và nhận biết tình thương của Đức Kitô” (Ep 3, 17- 19).

Tạ ơn Chúa vì chính Lời Ngài là ngọn đèn soi bước, là ánh sáng dẫn đường cho những tâm hồn luôn thiện chí lắng nghe và mau mắn thi hành, để giữa tăm tối của cuộc đời, giữa thế giới văn minh sự chết của thế kỷ 21 này, Lời Kinh Hòa Bình vẫn tiếp tục vang lên mãnh liệt. Lời kinh ấy đã giúp các chiến sỹ của Thánh nhân không ngần ngại, dấn bước khắp đó đây tìm kiếm những con người cùng khổ.

Họ đã, đang đi vào tận những ngõ ngách, những hang cùng, lối hẻm của những vùng quê hẻo lánh, những dân tộc man di, những nơi thiếu vắng tiếng cười…chắp cánh ước mơ cho bao em thơ, sẻ chia những chiếc áo mới, những món quà giáng sinh, những trái tim lấy lại nhịp sống, chiếc chăn ấm, hũ gạo cho người già, đôi mắt cho người mù, người đói bát cơm thơm, người bại liệt chiếc xe lăn, người bệnh viên thuốc. Chính những tâm hồn, những con người, những bàn tay thấm nhuần Tin Mừng ấy đã lau khô bao giọt lệ, mở lối tương lai, xóa tan nếp nhăn khổ đau, hằn lên bao năm tháng trên những khuôn mặt tưởng chừng như sẽ không bao giờ có nỗi nụ cười.

Thật đáng trân trọng về những lỗ lực từ những tấm lòng quảng đại đã đem lại cho thế giới, cách riêng dân tộc Việt nam. Quý vị đã góp phần không nhỏ trong việc làm thay da đổi thịt quê hương, xoay vần số phận bao con người khốn khổ và chắc chắn đã vực dậy niềm tin và niềm hy vọng nơi những tâm hồn bé nhỏ ấy.

Quý vị đã tự nguyện sẵn sàng bẻ tấm bánh cuộc đời mình cho tha nhân bằng của cải, sức lực, trí tuệ và bằng cả con tim đong đầy tình thương. Quý vị đã hiến trao thân mình một cách thật quảng đại qua việc chăm lo cho những người phận nhỏ mà không mong đền đáp, không chờ đợi một điều gì khác ngoài vinh danh Thiên Chúa và hạnh phúc đồng loại. Ước mong rằng ánh sáng của những ngọn nến nhân ái này được lan tỏa khắp nơi, người tiếp người, tay chuyền tay, thắp cho đời lửa mến tin yêu.

Là những nữ tu Mến Thánh Giá Vinh, chúng tôi ghi ơn những nghĩa cử cao đẹp đó và chân thành cám ơn những tấm lòng từ tâm, đã tin tưởng, cho phép chúng tôi được cộng tác với quý vị, nối dài cánh tay Đức Kitô, chia cơm sẻ áo cho những em mồ côi, khuyết tật tại các Mái Ấm Tình thương và mang lại niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh trên vùng đất khắc nghiệt Nghệ – Tĩnh – Bình, nơi chị em chúng tôi đang phục vụ.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha đầy yêu thương, Đấng khởi sự công việc bác ái này, chúc lành và ân thưởng hạnh phúc cho quý vị và gia quyến.

Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh – Xã Đoài

Share.

About Author

Leave A Reply